Alexa là gì ? Alexa Rank ? Cài thiệt thứ hạng Alexa như thế nào ?
- Doanh nghiệp hiện nay đang từng bước biết được việc kinh doanh theo truyền thông thật sự mang lại lợi nhuận không tốt trước thời buổi cạnh trang như hiện nay, họ đã chọn việc tiếp thị trực tuyến để nhằm tăng thêm lợi nhuận và quảng cáo thương hiệu cho họ. Bây giờ, có những cách khác nhau để thu hút lưu lượng truy cập của khách hàng. Một số người thì muốn tăng lưu lượng từ SERPs ( Search Engine Results Page tiếng việt là thứ hạng trang bạn trong công cụ tìm kiếm) , còn những người khác muốn tăng lưu lượng truy cập từ mạng xã hội, từ quảng cáo,... . Dù bằng cách nào , mọi người đều có mục tiêu đạt được thành công về tài chính.
- Nhưng , trong khi điểm cao với Google ( Google Rank) đó chính là mục tiêu của nhiều người , có những người khác nghĩ rằng có xếp hạng Alexa (Alexa Rank )cao có thể lợi cho họ.
- Đây là một hệ thống xếp hạng được thiết lập bởi alexa.com ( một công ty con của amazon.com ) về cơ bản kiểm tra và đánh giá lưu lượng người viếng thăm đến trang web của bạn. Các thuật toán của Alexa Rank đánh giá theo lưu lượng truy cập được tính toán rất đơn giản. Nó dựa trên số lượng giao thông ghi lại từ những người dùng đã cài đặt thanh công cụ Alexa ( Alexa toolbar ) trong khoảng thời gian ba tháng.
- Alexa đề cập đến số lượng người dùng Alexa , người truy cập vào một trang web cụ thể trong một ngày. Alexa.com tính, nếu một người dùng cụ thể đến thăm cùng một URL nhiều lần trong cùng một ngày , tất cả những chuyến thăm sẽ được tính là một .
- Bước đầu tiên của quá trình xếp hạng được tính toán phạm vi và số lần xem trang cho tất cả các trang web trên Web của bạn tính theo ngày .
- Alexa rất dễ sử dụng .Bạn truy cập vào trang web alexa.com và tải về ( và cài đặt ) thanh công cụ Alexa. Thanh công cụ Alexa này cung cấp chức năng tìm kiếm nhưng nó chủ yếu là hiển thị cấp bậc ( ở mức độ toàn cầu ) của trang web truy cập , cũng như các trang web đã được truy cập bởi những người lướt Web được liên kết đến trang web được truy cập.
- Thanh công cụ Alexa không chỉ hiển thị thông tin , mà nó còn gửi dữ liệu đến các máy chủ trung tâm . Như vậy, mỗi khi bạn truy cập một trang web thông qua trình duyệt Web ( Internet Explorer hoặc Firefox,.... ) đã cài đặt thanh công cụ Alexa , thông tin được gửi đến máy chủ chỉ IP của bạn và các trang web mà bạn đang truy cập. Những dữ liệu này được thu thập từ tất cả người dùng web có thanh công cụ Alexa .
- Với Alexa , chỉ số càng nhỏ , thì càng tốt . Hầu hết mọi người nói rằng nếu bạn quản lý để làm cho nó trong top 100.000 , đó là một dấu hiệu cho thấy trang web của bạn có lưu lượng truy cập khá tốt
Lợi ích
Nếu bạn muốn tăng thứ hạng Alexa của bạn, bạn chỉ cần làm theo một số quy tắc khá đơn giản , chẳng hạn như :
- Alexa Rank được sử dụng như một công cụ đánh giá mức độ cạnh tranh. Chỉ cần bạn vào trang web của đối thủ cạnh tranh bạn muốn so sánh và đo lường kết quả của những nỗ lực tiếp thị web của bạn so sánh với đối thủ cạnh tranh của bạn.
- Như trái ngược với PageRank của Google , càng cao càng tốt.
- Alexa Rank giúp quản trị web và các nhà quảng cáo nhìn thấy tiềm năng tiếp thị thực sự của trang web của bạn .Thứ hạng Alexa của bạn càng tốt, cao họ sẽ sẵn sàng trả giá để mua không gian quảng cáo trên trang web của bạn .
- Trang web cá nhân hoặc blog đều được xem xét và xếp hạng theo cách tương tự như các trang web bình thường .
- Cho rằng xếp hạng Alexa cung cấp cho bạn thông tin về trang web của bạn , nó là một công cụ tốt để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm .
- Không phải ai cũng cài đặt thanh công cụ Alexa , do đó có hàng triệu trang web, ngay cả khi họ có rất nhiều lưu lượng truy cập , sẽ không được xếp hạng (hoặc không đủ cao ) của Alexa . Nhiều người nói rằng đó là không chính xác và lưu lượng truy cập Alexa có thể bị ảnh hưởng rất nhiều .
- Tên miền phụ không được xếp hạng riêng biệt, và không phải là các trang con bên trong một miền . Lưu lượng truy cập tổng thể được tính cho các tên miền cấp cao duy nhất.
Nếu bạn muốn tăng thứ hạng Alexa của bạn, bạn chỉ cần làm theo một số quy tắc khá đơn giản , chẳng hạn như :
- Tải về và cài đặt thanh công cụ Alexa (Alexa toolbar ) và sau đó lướt trang web của riêng bạn.
- Đặt các widget Alexa trên trang web của bạn . Nó sẽ lôi kéo khách truy cập vào kiểm tra xem nó.
- Viết nội dung hữu ích, chất lượng , liên quan đến dịch vụ, sản phẩm bạn đang làm . Thúc đẩy nóbằng cách chia sẻ trên các diễn đàn và trên các trang web mạng xã hội.
- Viết bài trên blog và bài viết về Alexa của bạn. Bạn sẽ nhận được các liên kết đến trang của bạn sẽ giúp cải thiện thứ hạng Alexa của bạn.
- Cố gắng có được bài viết của bạn trên các trang web mạng xã hội như digg.com, del.icio.us , hoặc www.stumbleupon.com
- Tối ưu hóa trang web của bạn ( hoặc các trang có liên quan) với các từ khóa liên quan Alexa
- Kể cho bạn bè về thanh công cụ Alexa, họ tải về và hưởng dẫn cài đặt nó trên máy tính của họ , và sau đó họ truy cập trang web của bạn .
- Sử dụng Alexa chuyển hướng . Điều này có nghĩa là đặt http://redirect.alexa.com/redirect ? ở phía trước URL trang web của bạn. Do đó , Alexa thậm chí sẽ đưa vào xem xét nhấp chuột vào liên kết chuyển hướng ngay cả khi khách không có thanh công cụ Alexa .
- Bất cứ khi nào bạn đăng bài trên diễn đàn webmaster , bao gồm URL trang web của bạn trong chữ ký của bạn . Nó rất có khả năng hầu hết các webmaster có thanh công cụ được cài đặt, và có một xác suất lớn mà họ sẽ truy cập vào trang web của bạn .
- Như chúng ta đã thấy , có những ưu và khuyết điểm để xếp hạng Alexa . Hầu hết mọi người xem xét Alexa Rank có thứ hạng cao để mua quảng cáo . Với thực tế là Alexa xếp hạng cho một trang web được tính toán trên cơ sở bao nhiêu du khách đã truy cập trang web bạn bằng thanh công cụ Alexa, kết quả có thể không chính xác theo thời gian .
- Tuy
nhiên, nó có thể hữu ích cho các trang web có lưu lượng truy cập rất
tốt để thu hút khách hàng tiềm năng , vì Alexa tập
trung nhiều hơn vào lưu lượng truy cập mà các trang web nhận được chứ không phải
là liên kết với nó.