Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - Search Engine Optimization - SEO
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì ? SEO là gì ?
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO ) mang lại một số ưu điểm :
Làm SEO không chĩ bạn phải thông thạo các yếu tố về mặt kỹ thuật mà người làm SEO còn cần phải có khả năng tương tác tốt với cộng đồng trong lĩnh vực mà họ đang SEO, cùng với đó là khả năng viết bài, tìm kiếm thông tin,...
SEO bao gồm :
Google , Yahoo, Bing là các bộ máy tìm kiếm vì thế nó xây dựng các tiêu chuẩn để đánh giá, xếp hạng website. Một website càng đáp ứng được nhiều các tiêu chuẩn của máy tìm kiếm thì càng được đánh giá tốt , cơ hội lên trên TOP sẽ cao hơn. Hiện nay, có một số cách thức quan trọng sau để thực hiện SEO .
Tuy vào tình huống mà có nên sử dụng SEO hay không , SEO hướng tới phát triển lâu dài, vững chắc nên cần một thời gian khá dài để phát triển . SEO sẽ không phù hợp với các mục đích truyền thông ngắn hạn.
Tìm kiếm google :
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (tiếng anh là Search Engine Optimization , viết tắt là SEO ) là tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một trang website trong kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm ( Google, Yahoo, Bing,... ).
- Các phương pháp đó bao gồm
- Tối ưu hóa website (tác động mã nguồn HTML và nội dung website )
- Xây dựng các liên kết ( xây dựng backlink ) đến trang website của bạn để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn với từ khóa khi gõ vào công cụ tìm kiếm
- tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì
- toi uu hoa website
- tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
- toi uu hoa seo
- toi uu hoa tim kiem
- tối ưu hóa trang web
- phương pháp tối ưu hóa
- toi uu
- toi uu website
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO ) mang lại một số ưu điểm :
- Chi phí rất thấp so với các phương thức quảng cáo khác .
- SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm , dịch vụ kinh doanh của công ty.
- Tiết kiệm chi phí .
- Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường và đa dạng hóa sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng.
- SEO nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp.
- Xuất hiện nhiều trên trang kết quả tìm kiếm khiến doanh nghiệp của bạn dễ dàng được biết đến .
- Xuất hiện ở những vị trí cao hàm ý doanh nghiệp của bạn hoạt động lâu năm và là website đáng tin cậy.
Làm SEO không chĩ bạn phải thông thạo các yếu tố về mặt kỹ thuật mà người làm SEO còn cần phải có khả năng tương tác tốt với cộng đồng trong lĩnh vực mà họ đang SEO, cùng với đó là khả năng viết bài, tìm kiếm thông tin,...
SEO bao gồm :
- SEO onpage : Tối ưu hóa lại các nội dung trên trang web, cho cả công cụ tìm kiếm và khách viếng thăm . Ngày càng quan trọng hơn sau khi google tung ra hàng loạt các bản cập nhật mới , đặc biệt là Google Panda và Google Humming Bird
- SEO Offpage : xây dựng liên kết từ website khác trở tới website của bạn . Bao gồm tất cả các liên kết từ các website khác nhau ( Blog , Mạng xã hội , Tin tức, ...)
Google , Yahoo, Bing là các bộ máy tìm kiếm vì thế nó xây dựng các tiêu chuẩn để đánh giá, xếp hạng website. Một website càng đáp ứng được nhiều các tiêu chuẩn của máy tìm kiếm thì càng được đánh giá tốt , cơ hội lên trên TOP sẽ cao hơn. Hiện nay, có một số cách thức quan trọng sau để thực hiện SEO .
- Title ( Tiêu đề trang ): khai báo thẻ Page Title của website ngắn gọn , xúc tích , duy nhất trong từng trang web. Các máy tìm kiếm đánh giá rất cao thẻ Page Title
- Description (Thẻ mô tả ): là một đoạn tóm tắt nội dung của website. Khi khai báo Description cũng phải viết ngắn gọn, xúc tích. Description thông thường là đoạn text màu đen hiện ra bên trên đường link, bên dưới tiêu đề trang trong phần kết quả tìm kiếm.
- URL : xây dựng một URL tĩnh- hay URL thân thiện với người dùng và máy tìm kiếm. Trong URL thân thiện không nên có các ký tự đặt biệt (%, ^, #, &,..) mà phải giống như đường dẫn thư mục trong window. Việc này làm các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc tìm và thu thập nội dung trong website.
- Xây dựng Backlink : là việc trao đổi liên kết , xây dựng liên kết tới các website khác . Việc trao đổi này dựa trên trao đổi với các website có cùng nội dung chủ đề và chất lượng tốt thì sẽ hiệu quả cao hơn .
Tuy vào tình huống mà có nên sử dụng SEO hay không , SEO hướng tới phát triển lâu dài, vững chắc nên cần một thời gian khá dài để phát triển . SEO sẽ không phù hợp với các mục đích truyền thông ngắn hạn.
Tìm kiếm google :
- tối ưu là gì
- tối ưu seo
- phuong phap toi uu
- seo web
- seo web là gì
- hướng dẫn seo
- seo website là gì
- seo marketing online
- thiet ke website seo
- seo web online