- Facebook là mạng xã hội miễn phí lớn nhất hiện nay tại thị
trường Việt Nam với hơn 1 triệu thành viên tập trung chủ yếu vào độ tuổi
từ 18 - 34 tuổi. Với khả năng tương tác với người sử dụng một cách đa
dạng là phương pháp truyền tải thông tin một cách nhanh chóng và chính
xác, Facebook dễ dàng đem đến cho Doanh Nghiệp cơ hội quảng bá hình ảnh của mình đến với tất cả khách hàng tiềm năng.
- Với những ưu điểm nổi trội của mình marketing online bằng facebook là sự lựa chọn hàng đầu của những công ty và tập đoàn lớn muốn xây dựng thương hiệu, hình ảnh của mình trên Internet.
Tìm kiếm google :
- Chiến lược marketing online hiệu quả bằng mạng xã hội facebook
- chien luoc marketing online hieu qua bang mang xa hoi facebook
- chien luoc marketing online hieu qua
- cac chien luoc marketing online hieu qua
- chiec luoc marketing hieu qua
- các chiếc lược marketing online hiệu quả từ mạng xã hội facebook
- chiến lược online marketing hiệu quảchiếc lược marketing hiệu quả
|
Chiến lược marketing online hiệu quả bằng mạng xã hội Facebook |
B. HƯỚNG DẪN TỪ BƯỚC MARKETING ONLINE TRÊN FACEBOOK.
I. Thiết lập cài đặt facebook
1:
Đăng kí tài khoản facebook như một người
sử dụng facebook thực thụ. Nếu bạn là doanh nghiệp, bạn muốn
quảng cáo trên facebook
thông qua một công ty quảng cáo online cho bạn thì việc đăng kí không
quan trọng nữa. Nhưng tôi nên khuyên bạn, bạn hãy đăng kí facebook và sử
dụng nó nhằm giúp cho bạn biết được kinh phí cho
chiến lược quảng cáo trên facebook của công ty bạn là bao nhiêu ? Và theo dõi được quá trình quảng cáo như thế nào ?
2: Chọn category và tên trang facebook bạn muốn quảng cáo về công ty bạn hay về dịch vụ của bạn.
Trang đó chính là hồ sơ doanh nghiệp của bạn, bạn có thể không cần
chúng, nhưng theo tôi bạn nên thiết lập hồ sơ hết sức cẩn thận giúp cho
việc quảng cáo hiệu quả và nhằm thúc đẩy mối quan hệ khách hàng, dịch vụ
của bạn.
3: Tải hình ảnh , biểu tượng mà bạn muốn khách hàng liên kết với bạn..
Phần lớn là logo thương hiệu, hay sản phẩm chủ lực của công ty bạn , mà
khi nhìn đến chúng , khách hàng biết đến bạn, dịch vụ của bạn.
4:Tải lên một bức ảnh bìa.
- Đây
là điều đầu tiên mà mọi người sẽ nhìn thấy khi họ xem trang kinh doanh
của bạn. Ảnh bìa của bạn kéo dài gần như toàn bộ chiều rộng của trang
và,nên chọn ảnh bìa mà khách hàng có thể liên kết với doanh nghiệp của
bạn.
5:Tạo
ra một câu về những gì mà doanh nghiệp của bạn , có thể là một câu khẩu
hiệu .Câu của bạn nằm ngay bên dưới logo của công ty và thể loại. Khách
hàng đến trang của bạn sẽ có thể thu thập ngay lập tức những dịch vụ
hoặc sản phẩm bạn cung cấp dựa trên câu này.
6:Thiết lập một địa chỉ web cho trang của bạn. Chọn một địa chỉ web có sẵn để sử dụng trong chiến lược quảng cáo
7: Bắt
đầu tiếp cận với khách hàng của bạn với bài viết thật thú vị . Bài viết
của bạn có thể là những thể loại khác nhau , từ một thông báo về việc
bán hàng mùa hè để công bố một dòng sản phẩm mới. Bài viết của bạn có
thể theo hình thức cập nhật, hình ảnh, hoặc video. Những người thích sản
phẩm của bạn đôi khi sẽ thấy bài viết của bạn xuất hiện trong tin tức
của họ.
8: Tối ưu hóa bài viết của bạn.
- Các
nhà quảng cáo đã nhận ra rằng không phải tất cả các bài viết được tạo
ra điều có giá trị như nhau. Nếu bạn muốn biết thêm hướng kinh doanh quảng cáo trên Facebook,
và bạn muốn kinh doanh để phát triển đúng hướng, hãy chắc chắn học hỏi
từ những lời khuyên sau đây trong tâm trí khi viết bài và gửi bài trên facebook :
Giữ cho nó ngắn và ngọt ngào.
- Theo
Facebook, bài viết từ 100 đến 250 ký tự sẽ nhận được nhiều hơn khoảng
60% người thích, bình luận và chia sẻ .Đó là một sự khác biệt lớn..
Kêu gọi ý thức trực quan.
- Không
phải ai cũng xử lý thông tin tốt hơn thông qua lời nói. Trong thực tế,
có rất nhiều người học bằng cách nhìn thấy, khai thác cảm giác thị giác
của họ.thông qua album ảnh, hình ảnh, và video lái họ tham gia trên Facebook Pages.
Sử dụng trang Insights để giúp bạn tìm hiểu.
- Trang Insights là một chức năng cho phép bạn khai thác và phân tích để bạn có thể tiếp cận với khách hàng tốt hơn
II. Thiết lập nội dung marketing online trên facebook
1: Hãy chắc chắn rằng tất cả các thông tin bạn cần tạo ra điều có trên quảng cáo Facebook của bạn. Tùy thuộc vào kế hoạch quảng cáo
của bạn , điều này có thể bao gồm một URL của trang web, thời gian sự
kiện, ngày tháng, địa điểm, chẳng hạn như các chi tiết của buổi biểu
diễn đặc biệt tại một hộp đêm, hoặc một hình ảnh hoặc biểu tượng .
2.
Vào trang chủ Facebook của bạn và trên thanh bên phải có biểu tượng
bánh xe, chọn nó và tìm đến "quảng cáo " -> chọn "Create an ad", nơi
mà các quảng cáo xuất hiện.
3. Thiết kế quảng cáo của bạn .
- Lưu
ý cho mỗi sự lựa chọn bạn thực hiện khi tạo quảng cáo của bạn ,
Facebook sẽ tự động tạo một bản xem trước ở dưới cùng của trang để bạn
có thể nhìn thấy ngay lập tức những gì quảng cáo của bạn sẽ như thế nào
trước khi tiếp tục .
- Điểm đến: Lựa chọn giữa một URL bên ngoài ( trang web) hoặc một trang Facebook mà bạn đã tạo .
- Cho
hình ảnh bạn chọn để sử dụng trong quảng cáo của bạn , hãy cẩn thận
hình ảnh không thuộc sở hữu của người khác. Bạn nên sử dụng hình ảnh của
riêng bạn, hoặc hình ảnh trong phạm vi công cộng .
- Cho
một URL bên ngoài , bạn sẽ cần phải bao gồm các URL trong lĩnh vực
thích hợp. Sau đó, nhập tiêu đề của quảng cáo của bạn , một hình ảnh
hoặc logo.
4. Chọn mục tiêu của bạn.
Quảng cáo trên Facebook cung cấp cho các công ty hoặc dịch vụ rất nhiều tính linh hoạt. Facebook giúp bạn có một quảng cáo hiệu quả nhất trên facebooK?
- Get More page Likes. Những người thích trang của bạn sẽ được xem bài viết mà bạn tạo ra trên trang của bạn.
- Vị
trí quảng cáo . Một số người nghĩ đây là điều tuyệt vời cho quảng cáo ,
người khác nghĩ nó chỉ hữu dụng hạn chế và có thể coi sự lãng phí tiền
bạc khi quảng cáo trên facebook , còn bạn thì sao.
Nhìn vào nơi mà người khác thích quảng cáo của bạn đang đến:
- Một
số chiến dịch quảng cáo đã nhận được rất nhiều người thích từ một số
quốc gia trên thế giới mà doanh nghiệp, hoặc dịch vụ không hoạt động ,
điều đó đồng nghĩa với việc tiêu tốt hàng đóng tiền mà không mang lại
hiệu quả cho quảng cáo
Thúc đẩy bài viết.
- Thúc đẩy một bài cụ thể mà bạn đã tạo ra, tăng cơ hội của nó tiếp cận đối tượng dự định của bạn.
Có người dùng mới
- Nhắm mục tiêu những người có nhiều khả năng tải về và sử dụng ứng dụng của bạn.
Tăng tham dự.
- Nhắm mục tiêu những người có nhiều khả năng tham dự một trong những chức năng của bạn thông qua quảng cáo .
5. Chọn đối tượng bạn muốn tiếp cận.
- Không
nên quảng cáo một cách mù quáng mà phải có một chiến dịch quảng cáo
thông minh. Người bạn nhắm mục tiêu trong quảng cáo của bạn có thể ảnh
hưởng đến lợi nhuận của bạn.
Vị trí:
- Chọn một thành phố, tiểu bang / tỉnh hoặc quốc gia cụ thể nơi quảng cáo của bạn sẽ được nhìn thấy.
Nhân khẩu học:
- Chọn một độ tuổi, người đàn ông, phụ nữ hoặc cả hai
Thích & quan tâm:
- Nhập một sự quan tâm cụ thể, và phù hợp với quảng cáo của bạn
Kết nối trên Facebook:
- Chọn
người mà bạn muốn nhắm mục tiêu; lựa chọn từ bạn bè của bạn hoặc không
phải là fan của trang của bạn, hoặc tất cả Facebook.
Lựa
chọn mục tiêu nâng cao bao gồm trình độ học vấn của người sử dụng, ngày
sinh nhật của họ, ngôn ngữ và tình trạng mối quan hệ.
6. Khi bạn chọn mục tiêu của bạn, Facebook sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người bạn sẽ đến với quảng cáo đó.
7. Chọn
xem bạn sẽ trả cho mỗi nhấp chuột hoặc mỗi hiển thị và thiết lập giá.
Bạn có thể chọn trả cho mỗi nhấp chuột (CPC) hoặc trả cho mỗi hiển thị
(CPM).
- Chiến
dịch, giá và lập kế hoạch: Tại đây, bạn có thể chọn loại tiền tệ bạn
muốn sử dụng khi trả tiền cho quảng cáo, ngân sách chiến dịch hàng ngày
hoặc toàn bộ của bạn, và khi bạn muốn quảng cáo của bạn xuất hiện.
|
Chiến lược marketing online hiệu quả bằng mạng xã hội Facebook |
8. Xem trước quảng cáo của bạn.
|
Chiến lược marketing online hiệu quả bằng mạng xã hội Facebook |
- Hãy chắc chắn rằng tất cả các thông tin của bạn là chính xác. Trên trang này, bạn có cơ hội để quay trở lại và chỉnh sửa bất kỳ phần nào của quảng cáo bạn đã thiết kế
9. Đặt hàng của bạn.
- Bạn
có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc bằng PayPal. Bạn đã chính thức
bắt đầu quảng cáo và thúc đẩy cơ hội của bạn , nhìn thấy một lợi tức
đầu tư của bạn.
C. ƯU ĐIỂM CỦA MARKETING ONLINE TRÊN FACEBOOK
1. Luôn hướng đến đúng đối tượng là khách hàng tiềm năng
- Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hướng đối tượng cho các chiến dịch quảng cáo trên facebook của mình. Trong đó bao gồm việc định hướng các đối tượng nào sẽ thấy được quảng cáo như: giới tính, độ tuổi, quốc gia, ngôn ngữ.
2. Chỉ trả tiền khi có người mong muốn sử dụng dịch vụ của bạn
- Cũng như những nhà cung cấp quảng cáo tiên tiến khác, Facebook cho bạn lựa chọn hình thức quảng cáo CPC (cost per click) hoặc CPM (cost per impression).
Với CPC, bạn chỉ phải trả tiền cho những người click vào quảng cáo của
bạn mà thôi. Với CPM bạn cũng chỉ trả tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển
thị mẫu quảng cáo (tương đượng 600đ/1000 lần hiển thị). Đây là mức chi
phí rất hợp lý.
3. Tính linh hoạt cao:
- Điều chỉnh chiến dịch quảng cáo dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể
chuyển đổi giữa 2 hình thức trả phí từ CPC sang CPM và ngược lại. Hơn
nữa, các thông số khác cũng được điều chỉnh dễ dàng để chiến dịch của
bạn tối ưu hơn.
- Nội dung quảng cáo facebook hiển
thị hình ảnh và lời giới thiệu kèm theo. Đây là một hình thức quảng cáo
tiên tiến và được nhiều công ty áp dụng để đưa hình ảnh doanh nghiệp
đến với nhiều người.
4. Không phụ thuộc ngân sách
- Bạn không nhất thiết phải trả một ngân sách cố định. Tùy vào tình
hình thực tế, bạn có thể yêu cầu điều chỉnh ngân sách hàng ngày hoặc
hàng tháng cho phù hợp với chiến dịch của mình.
5. Phân phối quảng cáo hợp lý
- Facebook luôn đảm bảo rằng quảng cáo trên facebook được
phân bổ đều đặn dựa trên ngân sách của bạn. Sẽ không có trường hợp
quảng cáo tập trung quá nhiều vào người này và không xuất hiện ở người
khác. Do đó, Quảng cáo của bạn sẽ luôn xuất hiện đến các khách hàng tiềm
năng.
CHÚNG TÔI LÀM GÌ?
- Giúp bạn tiếp cận nhanh nhất tới khách hàng mục tiêu thông qua mạng xã hội Facebook. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn về "quảng cáo trên Facebook như thế nào "để phát huy tối đa hiệu quả với Facebook,
cách chọn nhóm đối tượng hướng đến, phân nhóm sản phẩm dịch vụ của bạn,
từ khóa cho chiến dịch, khoanh vùng địa lý hoặc chọn mức ngân sách như
thế nào cho phù hợp.
1. Giúp bạn tạo một chiến dịch tối ưu
Đây là công việc quan trọng nhất, quyết định thành công của chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn.
- Tạo những tiêu đề hấp dẫn và phù hợp nội dung cần quảng cáo
- Lựa chọn và đưa hình ảnh phù hợp vào mẫu quảng cáo.
- Tạo nhiều chiến dịch để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo trên facebook cũng như tác động đến nhiều yếu tố khác nhau đến người dùng.
2. Giúp bạn giám sát hiệu quả hoạt động
- Thay bạn theo dõi sát sao hoạt động của chiến dịch: theo dõi số lần quảng cáo trên facebook được
nhìn thấy, số lần quảng cáo được click, tỷ lệ người dùng tìm tới sản
phẩm của bạn thông qua các mẫu quảng cáo đã được cài đặt, từ đó có những
điều chỉnh để cải thiện sao cho quảng cáo của bạn xuất hiện nhiều nhất,
đúng đối tượng mực tiêu nhất với mức chi phí hợp lý nhất.
3. Báo cáo hiệu quả chiến dịch
Chúng tôi sẽ cùng bạn đánh giá, phân tích hiệu quả của chiến dịch thông qua báo cáo của Facebook với các thông số sau:
- Số lượt quảng cáo xuất hiện, số lần nhấp chuột.
- Thông tin truy xuất theo khoản thời gian theo ngày, tuần, tháng.
- Thông tin chi tiết về khách hàng của bạn như: phân loại lứa tuổi, giới tính, vùng miền đã xem và nhấp chuột vào quảng cáo.
Bài đọc thêm :