Marketing online là gì ? Internet Marketing là gì ? E- Marketing là gì ?
-
E- Marketing ( Internet Marketing hay online marketing), hay tiếp thị qua mạng, tiếp thị trực tuyến, quảng cáo trực tuyến là hoạt động tiếp
thị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối toàn cầu Internet. Các
dữ liệu khách hàng kỹ thuật số và các hệ thống quản lý quan hệ
khách hàng điện tử (ECRM) cũng kết hợp với nhau trong việc
tiếp thị Internet.
Tìm kiếm google
- Marketing online là gì
- Internet Marketing là gì
- Marketing online la gi
- E- Marketing là gì
- quảng cáo trực tuyến là gì
- Marketing online wiki la gi
- Marketing online hiệu quả
- E- marketing là gì
- Internet Marketing là gì
- Quảng cáo trực tuyến là gì
- Online Marketing là gì ?
- Online Marketing đã đem
lại nhiều lợi ích như chi phí thấp để truyền tải thông tin và truyền thông (media) đến số lượng lớn đối tượng tiếp
nhận, thông điệp được truyền tải dưới nhiều hình thức khác nhau như văn
bản, hình ảnh, âm thanh, phim và trò chơi. Với bản chất tương
tác của Marketing Online , đối tượng nhận thông điệp có thể phản hồi tức khắc
hay giao tiếp trực tiếp với đối tượng gửi thông điệp. Đây là lợi thế lớn của Marketing
online so với các loại hình khác.
-
Internet Marketing kết hợp tính sáng tạo và kỹ thuật
của Internet,
bao gồm thiết kế, phát triển, quảng
cáo và bán hàng.
Các hoạt động của Marketing Online bao gồm:
- search engine marketing
(SEM),
- search engine optimization (SEO),
- web display advertising,
- e-mail
marketing,
- affiliate marketing,
- interactive advertising,
- blog marketing,
- viral
marketing
- mobile marketing.
-
Marketing online là quá trình phát triển và quảng
bá doanh nghiệp sử dụng các phương tiện trực tuyến. Internet Marketing không chỉ
đơn giản là xây dựng Website. Marketing Online phải là một phần của chiến lược marketing và
phải được đầu tư hợp lý.
Ưu
điểm của Marketing Online
- Một trong những lợi thế của Internet
Marketing là sự sẵn sàng của lượng lớn thông tin. Người tiêu dùng có thể truy cập thông tin sản phẩm
và thực hiện giao dịch, mua bán mọi lúc mọi nơi. Doanh
nghiệp sử dụng Marketing Online có thể tiết kiệm được chi phí bán hàng như chi
phí thuê mặt bằng, giảm số lượng nhân viên bán hàng,..
Online Marketing còn giúp doanh nghiệp tiếp cận với thị trường rộng lớn cũng như phát triển ra toàn cầu.
Ngoài ra, so sánh với các phương tiện khác như in ấn, báo đài, truyền
hình, quảng cáo trực tuyến có lơi thế rất lớn về chi phí thấp.
-
Các hoạt động Marketing Online khi triển
khai có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá.
- Ví dụ với Website, dịch vụ
‘Web analytic' cho phép theo dõi số lượng người truy cập, nội dung quan
tâm từ đó có thể đánh giá thông điệp truyền đi có đúng với ước muốn của khách
hàng không. Theo dự đoán, Internet Marketing ngày càng phát triển mạnh hơn so
với các loại hình khác.
Hạn
chế của Marketing online
- Tuy nhiên, Marketing Online
vẫn có một số hạn chế. Thứ nhất, về phương diện kỹ thuật, Internet Marketing
đòi hỏi khách hàng phải sử dụng các kỹ thuật mới và không phải
tất cả mọi đối tượng khách hàng có thể sử dụng chúng. Đường truyền tốc độ
chậm cũng là một tác nhân gây khó khăn. Ngoài ra, nếu công ty xây dựng Website lớn và
phức tạp để quảng bá sản phẩm, nhiều khách hàng sẽ gặp khó khăn khi sử dụng Website cũng như
tải thông tin về với đường truyền chậm hay vào các thiết bị di động. Thứ hai,
về phương diện bán hàng, khách hàng không thể chạm, nếm, dùng thử hay cảm nhận
sản phẩm trước khi mua trực tuyến.
Sự
ảnh hưởng Marketing Online đến công nghiệp
- Marketing online đã và đang có ảnh hưởng
rộng lớn với nhiều ngành công nghiệp như âm
nhạc, ngân hàng, thương mại, cũng như bản thân ngành công nghiệp quảng cáo
-
Trong ngành công nghiệp âm
nhạc, nhiều khách hàng mua và tải các bản nhạc qua Internet thay
vì mua CD. Ngày càng
nhiều ngân hàng cung cấp các dịch vụ trực tuyến. Dịch vụ ngân hàng trực tuyến
được cho rằng sẽ hấp dẫn khách
hàng hơn khi họ không phải đến các chi nhánh ngân
hàng để thực hiện.
-
Hiện tại, hơn 150 triệu người Mỹ sử
dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến và tốc độ tăng trưởng ngày càng cao. Sự cải
thiện tốc độ kết nối Internet là nguyên nhân chính cho sự tăng trưởng này. 44%
những cá nhân sử dụng Internet thực hiện các giao dịch với ngân hàng qua Internet.
-
Đấu giá qua Internet cũng
đang trở nên phổ biến. Những mặt hàng hiếm trước đây chỉ có thể tìm ở các chợ
trời nay đang được rao bán trên eBay. Trang Web nay cũng có ảnh hưởng mạnh đến giá cả. Người mua
và người bán thường tham khảo giá trên eBay trước khi đến chợ trời và giá trên
eBay thường trở thành giá mà sản phẩm được bán. Ngày càng nhiều người bán hàng
ở chợ trời rao bán hàng trên eBay và điều hành công việc kinh doanh ở nhà.
- Sự ảnh hưởng của Marketing Online lên nền công nghiệp quảng cáo ngày càng lớn. Chỉ trong vài
năm, quảng cáo trực tuyến tăng trưởng đều đặn đến hàng chục tỷ USD. Theo báo
cáo của Pricewaterhouse Coopers, thị trường Internet Marketing Mỹ trị giá tổng cộng 16,9 tỷ USD trong năm 2006.
Tags: marketing online la gi, marketing online là gì , internet marketing là gì, internet marketing la gi