9/1/14

Kiến thức seo cần thiết trở thành dân seo nghiệp dư và chuyên nghiệp

Kiến thức seo cần thiết trở thành dân seo nghiệp dư và chuyên nghiệp

Cơ bản về công cụ tìm kiếm

  • Tổng quan về các máy tìm kiếm
  • Tìm kiếm với công cụ tìm kiếm
  • Tìm kiếm nâng cao
  • Dò quét website
  •  indexing
  • Thứ hạng (Ranking )

Thực hành sử dụng toán tử tìm kiếm

  •  Căn bản về toán tử tìm kiếm
  • Tìm kiếm title trang web
  • Tìm kiếm trong địa chỉ trang web (URL)
  •  Giới hạn tìm kiếm đến một tên miền cấp 1 nào đó
  •  Lấy về bản cache gần đây nhất của trang web
  •  Tìm file pdf trên internet
  • Tìm bài viết theo tên tác giả
  •  Sử dụng toán tử phủ định
  •  Kết hợp toán tử phủ định và toán tử nâng cao
  •  Tìm kiếm văn bản neo

Tối ưu onpage

  • Giới thiệu
  • Kỹ thuật tối ưu Onpage và chèn từ khóa
  • Tối ưu hình ảnh
  • Những lỗi thường gặp khi tối ưu onpage

Các yếu tố kỹ thuật trong SEO

  •  Vì sao phải nghiên cứu các yếu tố kỹ thuật trong SEO
  •   Dò quét và lưu dữ liệu
  • Mã trạng thái HTTP là gì? Chúng được dùng khi nào ?
  • Đường dẫn URL – Cấu trúc và cách tối ưu
  • Trùng lặp nội dung và cách khắc phục
  • Tốc độ site- Tầm quan trọng và cách tối ưu
  • Sitemap và RSS Feeds – Tầm quan trọng và tại sao ?
  • Những lỗi thường gặp
  •  Những tool cần biết

 Interactive robots.txt

  • Kiến thức cơ bản
  • Chặn cả thư mục
  • Cho phép một đường dẫn cụ thể nào đó
  • Chặn một loại bọ cụ thể
  •   Add multiple block
  •   Khai báo User-agent cụ thể
  • Cơ bản về ký tự đại diện
  • Chặn tham số
  • Chặn định dạng của file
  • Chỉ ra vị trí sitemap XML

Nghiên cứu từ khóa

  • Thế nào là nghiên cứu từ khóa
  •   Giá trị của việc nghiên cứu từ khóa
  •   Các loại từ khóa
  • Giới thiệu công cụ nghiên cứu từ khóa của google
  • Bắt tay xây dựng danh sách từ khóa đầu tiên của bạn
  • Nhóm từ khóa theo từng chủ đề
  • Mở rộng danh sách từ khóa
  • Tài liệu tham khảo và công cụ hỗ trợ

 Information Architecture

  •  Giới thiệu về In formation Architecture
  •   Các loại điều hướng tiêu biểu
  •   Những hạn chế của máy tìm kiếm
  • Sử dụng sitemap để tìm ra những lỗi trong cấu trúc website
  • Liên kết nội bộ
  • Điều khiển các máy tìm kiếm
  •   Giới thiệu về Faceted Navigation- Điều hướng nhiều chiều
  • Cấu trúc các website quốc tế
  •  Công cụ

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

  • Giới thiệu về nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  • Phân tích mức độ cạnh tranh của một từ khóa cụ thể
  • Phân tích công ty và website đối thủ
  • Phân tích hệ thống link
  • Competitive Link Growth
  • Các công cụ và tài liệu tham khảo hữu ích

  Phân tích link

  •  Giới thiệu về phân tích link
  • Độ uy tín và giá trị của trang liên kết
  • Mức độ liên quan về nội dung giữa trang đặt liên kết và trang nhận được liên kết
  • Văn bản neo
  • Số lượng và chất lượng link
  • Đặc điểm của link xấu
  • Công cụ phân tích link
  • Thực hành cài đặt Google Analytics
  • Tùy chỉnh tham số UA
  • Tạo pageview ảo
  • Theo dõi ngẫu nhiên

7/1/14

Những lợi ích tuyệt vời từ mạng xã hội mang lại cho dân seo

Tăng lưu lượng truy cập bằng cách sử dụng các kỹ thuật SEO là một trong những cách hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu của bạn. Bạn có thể đã nghe tất cả về cách phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp đỡ, nhưng bạn có thể không hiểu chính xác cách thức hoạt động. Chúng ta sẽ đi qua 5 lý do tuyệt vời tại sao phương tiện truyền thông xã hội sẽ tăng lưu lượng của bạn và cũng có thể thúc đẩy bạn SEO nỗ lực.
Những lợi ích tuyệt vời từ mạng xã hội mang lại cho dân seo
Những lợi ích tuyệt vời từ mạng xã hội mang lại cho dân seo
 

Các khoản không giới hạn tiềm năng

Phương tiện truyền thông xã hội không bao giờ có thể giới hạn bao nhiêu người bạn có thể thu hút. Kể từ khi phương tiện truyền thông xã hội tại là trên toàn thế giới, bạn có thể truy cập đến hàng tỷ người, làm cho không giới hạn tiềm năng của bạn. Bạn có thể sử dụng nhiều chiến lược khác nhau để thu hút họ vào hồ sơ và trang web của bạn. Nếu bạn có thể xử lý nó, sau đó bạn sẽ có thể sử dụng nhiều trang web để làm cho những nỗ lực của bạn hiệu quả hơn và được tiếp xúc với nhiều người hơn.

Chia sẻ của truyền thông xã hội

Chia sẻ bài viết, video, hình ảnh, và mọi thứ khác là một trong những khía cạnh chính của phương tiện truyền thông xã hội. Vô cùng dễ dàng để thu hút một lượng lớn người nếu bạn có thể nhận được một số nội dung tốt được đăng. Có rất nhiều cách để có được mọi người chia sẻ bài viết bạn, nhưng phần quan trọng là bạn cung cấp cho khán giả của bạn một cái gì đó mà họ sẽ thưởng thức và sẵn sàng chia sẻ.
Cách tốt nhất để làm điều này là để chọn một khách hàng mục tiêu , sau đó tìm hiểu càng nhiều càng tốt về họ. Càng có nhiều bạn học, dễ dàng hơn là có được cung cấp cho họ những gì họ cần để chia sẻ nó với bạn bè và gia đình của họ. Bạn có nội dung chia sẻ tốt , giúp cho bạn có hàng triệu lượt truy cập trong một thời gian rất ngắn, thật tuyệt vời đúng không 

Cá nhân hóa kết nối với khán giả của bạn

Bạn có một website, bạn muốn giúp tăng lưu lượng truy cập của nó?. Bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để dễ dàng có được mọi người gắn liền với hồ sơ của bạn. Nhiều trang web thành công sử dụng hình ảnh, video và bài viết mà có người cười, khóc, giận dữ, và mọi cảm xúc khác. Cảm xúc sẽ có họ suy nghĩ về bạn và sẽ có nhiều khả năng trở lại và kiểm tra một số chi tiết của bài viết của mình.
Nhiều người chưa quen với phương tiện truyền thông xã hội không nhận ra tiềm năng của cảm xúc và suy nghĩ . Tùy thuộc vào những gì hồ sơ bạn của bạn để có những thông tin cần thiết về khách hàng của bạn , công việc, sở thích , ...
  • Ví dụ, một tổ chức phi lợi nhuận đang cố gắng để giúp loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng , thế là họ tìm cách có những hình ảnh  từ những động vật này mà giúp cho họ hiểu nguyên nhân tại sao tuyệt chủng , chia sẻ lên mạng xã hội.

Nội dung của bạn là cách dễ dàng để thúc đẩy

Nếu bạn là người thành tạo trong việc viết nội dung , chẳng hạn như blog của bài viết, video, hoặc thậm chí một podcast, sau đó bạn sẽ có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để đạt được nhiều khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập đến nội dung của bạn. Bạn sẽ có một số lưu lượng truy cập thêm nội dung của bạn khi nó được phát hành, giúp cho SEO . Sự chú ý hơn một mảnh mới của nội dung được, công cụ tìm kiếm nhanh hơn sẽ xếp hạng nội dung cao hơn. Nó không chỉ giúp với khía cạnh của SEO, nhưng người dân cũng có thể chia sẻ nội dung với bạn bè và gia đình của họ, mà còn giúp với backlinks và lưu lượng truy cập.

Liên kết hồ sơ mạng xã hội trực tiếp đến trang web của bạn

Bạn có thể dễ dàng liên kết trang web của bạn cho tất cả các bạn trong mạng xã hội, cho phép bạn của bạn dễ dàng truy cập trang web của bạn và những điều mà bạn cung cấp.
  • Đây chỉ là 5 trong số nhiều lý do phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp SEO và lưu lượng truy cập của bạn

Hướng dẫn sửa lỗi thiếu author, thiếu updated cho blog

Tạo sao tôi biết được blog của mình hiện đang thiếu author, thiếu updated .Bởi dùng tôi sử dụng công cụ hỗ trợ quản lý blog của mình .Đó là google webmaster tools , bạn đã sử dụng nó chưa nếu chưa hãy tìm hiểu thông tin :
các công cụ hỗ trợ seo miễn phí
Bạn muốn biết blog mình , bạn phải là chủ nhân của blog đó và đăng kí blog của mình trên google webmaster tools để quản lí và nó giúp cho bạn xác định được chính xác lỗi của mình như thế nào và khác phục.
Sau đây, tôi xin hướng dẫn cách sữa lỗi thiếu author , thiếu updated cho blog
Hướng dẫn sữa lỗi thiếu author, thiếu updated cho blog
Hướng dẫn sữa lỗi thiếu author, thiếu updated cho blog
B1: Đăng nhập vào blog thiếu author, thiếu updated , sau đó vào mục cài đặt-> chỉnh sửa html
B2: Tìm đến  các đoạn mã sau và lần lượt thay bằng đoạn mã khác.( bằng cách bấm CTRL+ F sẽ xuất hiện một hộp search và copy đoạn mã cần tìm vào đó , enter)
<div class='blog-posts' thay bằng   <div class='post hentry'>
<div class='post hentry uncustomized-post-template thay bằng <div class='post uncustomized-post-template
B3: Bạn phải chờ đợi một thời gian để google cập nhật lại thông tin của blog bạn, bạn sẽ thấy được những lỗi đó không còn nữa.
Hướng dẫn sữa lỗi thiếu author, thiếu updated cho blog
Hướng dẫn sữa lỗi thiếu author, thiếu updated cho blog


  

Những sai lầm trong chiến lược seo - SEO in 24h

Có rất nhiều người cung cấp tư vấn tối ưu công cụ tìm kiếm tốt nhất . Câu hỏi là: làm thế nào để bạn tối ưu công cụ tốt nhất ? Để tránh những sai lầm không nên làm khi nói đến SEO, bạn nên học hỏi những sai lầm dưới đây.

Mua Liên kết

Có rất nhiều trang web và dịch vụ sẽ cố gắng thuyết phục bạn phải trả tiền cho họ để có những liên kết .
  •   Ví dụ, người mua các liên kết trên trang web Fiverr vì chỉ có $ 5, họ có thể nhận được hàng trăm liên kết trở lại trang web của họ. Tuy nhiên, bạn có biết được những trang web nào tạo liên kết với bạn hay không? Họ sẽ có liên quan đến lĩnh vực hoặc ngành của bạn, và có đáng tin cậy?
 Tuy nhiên nếu có các trang web có uy tín để liên kết lại với bạn có thể là tốt cho SEO, nhưng nếu Google phát hiện ra rằng bạn đang trả tiền cho backlinks, họ có thể bỏ trang web của bạn từ kết quả tìm kiếm của họ.  
Nói cách khác, trang web của bạn sẽ không xuất hiện trong bất kỳ kết quả tìm kiếm .

Xuất bản nội dung không phù hợp

Khi bạn đang phát triển nội dung cho trang web của bạn, bạn nên tập trung vào những gì quan trọng đối với doanh nghiệp, ngành và người tiêu dùng của bạn.  
  • Ví dụ, nếu bạn là một bác sĩ, bạn không cần phải nói về chuỗi nhà hàng trên trang web của bạn. Nhìn thấy nội dung không thích hợp trên một trang web có thể gây nhầm lẫn cho Google
Thay vào đó, hãy ghi nhớ nhu cầu người tiêu dùng của bạn và mục tiêu kinh doanh của bạn khi bạn tạo ra nội dung. Lập kế hoạch chiến lược nội dung của bạn để có thể xây dựng nội dung tốt nhất và có ích với khách hàng . Hãy suy nghĩ về mọi khía cạnh của sản phẩm của bạn có liên quan đến khách hàng của bạn, và sử dụng như là cơ sở nội dung của bạn. Điều này truyền tải cho Google rằng trang web của bạn là một cơ quan và nó rất hữu ích cho việc xếp hạng với các từ khóa .

Bình luận thư rác

Một số chủ doanh nghiệp chọn trả tiền dịch vụ cho các trang web để xây dựng liên kết nhưng không biết đó là spam. Ý định của bạn trả tiền dịch vụ này là để truyền bá các liên kết trên các trang web khác có liên quan đến kinh doanh của mình, nhưng thiệt hại nghiêm trọng có thể xảy ra với thương hiệu nếu khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng nhìn thấy liên kết ​​kém được coi như là thư rác.  Nhung sai lam trong chien luoc seo

Lạm dụng Neo Liên kết văn bản

Một từ khoá cụ thể hoặc cụm từ trong văn bản của trang web của bạn cũng được xem là siêu liên kết đến một URL trang web là một liên kết văn bản neo.  
Ví dụ  cụm từ "trang web công thức tuyệt vời" liên kết với foodnetwork.com . Mặc dù từ khóa có thể mang lại lợi ích cho SEO,nhưng nên sử dụng một cách thận trọng. Trong quá khứ, các quản trị web đã có thể xây dựng hàng ngàn liên kết neo văn bản có tính năng từ khóa cụ thể, và kết quả là, trang web của họ sẽ xếp hạng cho các từ khóa.
Nếu bạn có 10.000 liên kết từ khóa cho một cụm từ khóa mà bạn đang nhắm đến để xếp hạng, nhưng không có liên kết từ khóa khác cho các cụm từ xuất hiện trên trang web của bạn, Google sẽ thấy rằng như là một lá cờ đỏ. Khi nói đến từ khóa, đa dạng chính là chìa khóa. Bạn cần phải có tất cả các loại liên kết cho tất cả các loại của các từ khóa. Xây dựng từ khóa với mọi người, khách hàng của bạn sẽ cảm ơn bạn.

7 bước SEO thành công trong chiến lược seo - SEO in 24h

Dưới đây là 7 lời khuyên mẹo SEO thành công, mà tôi sử dụng cho các khách hàng của tôi để tiếp cận trang web của họ trên vị trí hàng đầu trong Google và vẫn còn sử dụng như nhau. Những lời khuyên này đòi hỏi cho một chiến lược SEO đạo đức từ những điều cơ bản về chất lượng xây dựng liên kết.

Chọn các từ khóa

Lựa chọn từ khóa là một khía cạnh quan trọng để xem xét như trên trang web SEO. Đừng cho rằng những gì bạn đang tìm kiếm là những gì khán giả của bạn đang tìm kiếm. Bạn phải hiểu được giá trị của từ khóa, làm thế nào người đang tìm kiếm và làm thế nào biết đối thủ cạnh tranh từ khóa đó. Chọn các từ khóa có liên quan đến phạm vi của trang web.
Ví dụ tôi có một trang web du lịch . Bây giờ, tôi sẽ không nhắm mục tiêu từ khóa như "kỳ nghỉ" hay "du lịch" những từ khóa này có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, Tôi đả tập trung vào từ khóa như "tour du lịch kỳ nghỉ" hoặc "cuốn sách kỳ nghỉ trực tuyến" để tạo ra kết quả nhiều địa phương. Theo ý kiến ​​của tôi, các từ khóa dài dễ dàng hơn từ khoá chung chung, ngắn .
Một số công cụ nghiên cứu từ khóa yêu thích của tôi - công cụ từ khóa Google, Wordtracker, Trellian, SEOmoz và SEMRush

Nội dung chất lượng

Viết nội dung cho độc giả, không phải cho công cụ tìm kiếm. Nội dung của bạn phải là duy nhất, tươi, chất lượng cao, giữ điểm của bạn rất rõ ràng và làm cho nó càng ngắn càng tốt. Đặt 2 hoặc 3 từ khóa mà thực sự kết nối với trang web của bạn. Tránh sử dụng nội dung trùng lặp có thể đó là nguyên nhân quan trọng của vấn đề SEO và hình phạt SEO. Thành thật mà nói, nếu bạn không có kỹ năng viết tốt, thì sau khi viết xong, bạn nên đọc lại nội dung của bạn một cách cẩn thận trước khi làm cho nó sống hoặc trước khi xuất bản nó.

Sử dụng các thẻ tiêu đề mô tả

Thẻ tiêu đề là các thẻ HTML mà tóm tắt nội dung của trang web và giúp công cụ tìm kiếm để hiển thị trang web của bạn cho các từ khóa đúng. Tiêu đề thẻ không chỉ cải thiện trang web của bạn, mà còn tăng cường khả năng sử dụng và chuyển đổi. Làm cho tiêu đề của bạn hấp dẫn, có sức thuyết phục và để tối đa hóa nhấp chuột thông qua tỷ giá trên các trang kết quả tìm kiếm. Hãy nhớ rằng chỉ có 65 đến 70 ký tự sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
Cuối cùng, bạn phải bao gồm tên của bạn nhãn hiệu hoặc tên thương hiệu, ở đầu hoặc ở cuối của thẻ tiêu đề, hoặc một nơi nào đó ở giữa. Nếu bạn đang sử dụng nhiều từ khóa trong tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn, sau đó sử dụng các đường ống (|) hoặc một dấu gạch ngang (-) để tách từ khóa của bạn. Cố gắng tránh lặp lại quá nhiều của các từ khóa trong tiêu đề, hoặc nó có thể được xem là thư rác.
Với tất cả các thông tin này, bạn có thể kết thúc với một tiêu đề đó trông như thế này -
    Thương hiệu - từ khóa chính + từ khóa Sub
    Từ khóa chính & Sub từ khóa - Tên thương hiệu

Sử dụng mô tả chất lượng

Meta-Mô tả thẻ là thẻ HTML là một cơ hội tuyệt vời để quảng cáo nội dung của chúng tôi cho người dùng và cho họ biết chính xác nếu trang có chứa những thông tin bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng mô tả Meta  có chiều dài bất kì, tuy nhiên tất cả các công cụ tìm kiếm  khuyên bạn nên sử dụng ít hơn 155 ký tự. Chẳng hạn như thẻ tiêu đề, làm cho mô tả của bạn rất hấp dẫn, có sức thuyết phục và hấp dẫn để có được số lượng lớn nhất của giá nhấp chuột. Cố gắng tránh một mô tả cho tất cả các trang của trang web. Cho một trang web được tối ưu hóa đầy đủ, mỗi trang nên có giới thiệu ngắn độc đáo của riêng mình.
Sử dụng hình ảnh các thẻ ALT - Sử dụng thẻ Alt là một cách đơn giản để tăng tầm nhìn thương hiệu và xếp hạng SEO trong tìm kiếm hình ảnh của Google. Khi viết Alt Tags, chắc chắn rằng bạn giữ cho văn bản của bạn ngắn và có ý nghĩa, và nếu có thể cố gắng để bao gồm các từ khóa SEO. Ngoài ra, điều này không có nghĩa là bạn có thể bao gồm một số lượng lớn các từ khóa được coi là vô đạo đức và nhồi từ khóa.

Gửi một sitemap

Sơ đồ là một cách rất đơn giản để quản trị web để thông báo cho trình thu thập công cụ tìm kiếm đến các trang web có sẵn để lập chỉ mục, và mức độ thường xuyên được cập nhật, thời gian sửa đổi cuối cùng của mỗi trang, cũng như các ưu tiên tương đối của mỗi trang.

Xây dựng liên kết chất lượng

  Một trang web có nhiều backlink là hơn. Kể từ đó, Google đã cập nhật các hướng dẫn xây dựng liên kết đề cập đến xây dựng chất lượng cao, số lượng và phù hợp của backlinks mà bạn sẽ thích sử dụng và chỉ chia sẻ có thể cải thiện thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm.
Bạn nên biết tất cả các chiến thuật SEO, tư vấn và các trang web chất lượng cao có thể giúp trang web của bạn để đạt được thứ hạng cao của Google bằng cách phát triển các mối quan hệ với các trang web khác. Thay vì tập trung vào một từ khóa duy nhất một cách thường xuyên và thường xuyên, bạn cần phải xoay tất cả các từ khóa trên mỗi nền tảng, với tất cả các loại trình off-page bạn thực hiện.
4 kỹ thuật xây dựng liên kết quan trọng nhất hàng đầu mà tôi thấy rằng nó hoạt động tốt trong năm 2013:
    Viết bài  cho khách - Viết nội dung chất lượng, phổ biến nhất từ đó bạn sẽ được khách hàng của bạn chia sẻ liên kết đến những blog có pr cao. Tuy nhiên, có được backlinks chất lượng cao từ blog khách sẽ không chỉ cải thiện vị trí tìm kiếm của bạn mà còn giúp mang lại hàng ngàn du khách.
    Thông cáo báo chí - Phân phối thông cáo báo chí đến tất cả các cổng thông tin chất lượng cao. Cho đến nay, việc liên kết từ Google tin tưởng báo chí và các trang web phương tiện truyền thông sẽ giúp thương hiệu của bạn để tạo ra dư luận và khả năng hiển thị.
    Liên kết nội bộ - là một cách dễ dàng để sản xuất chất lượng backlinks. Công cụ tìm kiếm rất thích những trang web thân thiện cho người sử dụng và bằng cách sử dụng các liên kết nội bộ, bạn có thể làm cho trang web của bạn hiệu quả hơn để lập chỉ mục. Tuy nhiên, tất cả các bạn biết nhớ rằng một trang web có cấu trúc có thể cải thiện cơ hội của bạn đạt được một vị trí tốt hơn và xếp hạng.
    Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội - Bởi sử dụng các kênh truyền thông xã hội, trang web của bạn có thể có được tín hiệu xã hội nhanh và tối từ đó sẽ được thay thế bằng những backlink từ các trang web chất lượng tốt

Kết luận

Tôi chắc chắn rằng có rất nhiều kỹ thuật SEO . Tôi rất thích nghe từ bạn bây giờ và những chiến lược SEO từ mọi người ? Hãy comment để chia sẻ chiến lược SEO của bạn

Hướng dẫn tìm các trang web có CommentLuv và KeywordLuv để xây dựng backlink

Hai trang web giúp bạn xây dựng backlink bằng cách comment trang đó một cách ấn tượng và được dofollow comment thì thật tuyệt vời.
  1. PutMyLink.com 
  2. DropMyLink.com
Cách tạo tìm ra các trang web có commentLuv và KeywordLuv đúng với từ khóa bạn cần xây dựng backlink
Dùng PutMyLink.com
B1: Truy cập vào trang PutMyLink.com  bạn sẽ có giao diện như sauHướng dẫn tìm các trang web có CommentLuv và KeywordLuv  để xây dựng backlink
 B2: bạn muốn điền những thông tin cần thiết vào mục
  • Keyword
  • Find 
Ví dụ:  Tôi muốn tìm các trang web có tính năng CommentLuv Premium Blogs và từ khóa là seo nên chọn:
Keyword : seo
Find : CommentLuv Premium Blogs
Hướng dẫn tìm các trang web có CommentLuv và KeywordLuv  để xây dựng backlink
B3: click vào search và bạn sẽ nhận được rất nhiều trang bạn cần có , thế là có thể xây dựng backlink thoải mái cho web bạn rồi
Bạn nếu muốn dùng trang DropMyLink.com thì cũng là các bước tương tự như trên, rất là nhanh và tốt để có những backlink phù hợp với những yêu cầu của bạn.



 

6/1/14

Hướng dẫn đăng ký sử dụng tài khoản Twitter tốt nhất

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Twitter

 B1: Truy cập vào trang twitter.com bằng cách vào công cụ tìm kiếm gõ từ khóa twitter .Sau đó bấm vào sign in to twitter
Hướng dẫn đăng ký sử dụng tài khoản Twitter tốt nhất

B2: Khai báo đăng ký như hình dưới:
Hướng dẫn đăng ký sử dụng tài khoản Twitter tốt nhất

Khai báo đăng ký.
Full name: Tên của bạn (có thể gõ tiếng việt)
Username: tên tài khoản (chữ thường, không dấu)
Tên tài khoản sẽ tạo nên địa chỉ blog của bạn dạng: http://twitter.com/USERNAME
Password: Mật khẩu của bạn.
Email: địa chỉ email của bạn.
Type the words above: Điền vào đây những ký tự trong ảnh mà bạn thấy ở ngay trên (phát sinh từ 2 chữ).

Nhấp nút Creat my account để gửi khai báo.

Quá trình khai báo rất hay bị nhầm khi gõ lại các ký tự ngẫu nhiên trong hình vì các ký tự này khá khó nhìn. Nếu hệ thống báo sai thì bạn phải điền lại mã này .
Lưu ý: giữa 2 ký tự nhập vào phải có 1 cách trống.

Hướng dẫn sử dụng Twitter

  • Đăng ký xong, Twitter sẽ hỏi bạn việc kết nối với các người bạn khác từ các hệ thống Gmail, Yahoo, AOL. Bạn hãy chọn một tài khoản mà bạn sử dụng để thực hiện việc kết nối. Ở đây tôi chọn Yahoo.
  • Điền địa chỉ email và mật khẩu hòm thư vào ô khai báo để Twitter lấy thông tin danh bạ của hòm thư.
  • Chờ giây lát để hệ thống lấy thông tin. Sau khi đối chiếu danh bạ của bạn với Danh sách tài khoản sử dụng email đó trên Twitter bạn sẽ thấy danh sách những người bạn có liên hệ cũng sử dụng Twitter.
  • Nhấp Continue, Twitter sẽ hỏi bạn có gửi thư mời tới những địa chỉ email còn lại trong danh bạ không. Bạn lựa chọn rồi nhấp Continue để tiếp tục. Nếu không thích bạn có thể nhấp link bỏ qua ngay bên dưới nút Continue.
  • Tiếp đó Twitter sẽ gợi ý một vài danh sách thành viên khác và hỏi bạn có nhập danh sách đó vào không, cuối cùng bạn nhấp nút Finish để kết thúc. Twitter sẽ chuyển bạn tới trang chủ trong trạng thái đã đăng nhập.

Tìm hiểu về cách sử dụng Twitter

Giao diện trang chủ của Twitter rất đơn giản với 4 khu vực
Hướng dẫn đăng ký sử dụng tài khoản Twitter tốt nhất


Khu vực 1: Gửi tin nhắn (Update). Bạn chỉ cần truy cập twitter.com (từ máy tính hoặc điện thoai) và đăng nhập vào bằng tài khoản đã đăng ký là có thể bắt đầu gửi tin nhắn. Bạn được sử dụng tối đa 140 ký tự. Mỗi một tin nhắn gọi là một Update, thao tác gửi tin nhắn (Posting a Twitter update) gọi là tweet.

Nếu máy của bạn kết nối mạng bằng wifi hoặc GPRS thì dùng trình duyệt của điện thoại truy cập twitter để cập nhật thoải mái (Website rất nhẹ), hoặc tải về các ứng dụng dành cho Twitter trên di động (tùy loại máy).

Nội dung trong tin nhắn:
Trong tin nhắn của mình gửi vào blog twitter, bạn có thể chèn vào các lệnh để thực hiện việc gọi bạn, gửi tin nhắn riêng cho ai đó... Có các lệnh sau:
* @username + message
Gửi tin nhắn này cho ai đó trong chế độ công cộng. (nhấp nút Reply tin nhắn của một người nào đó)
Ví dụ: @mangvn Tôi yêu bạn!

* D username + message
Gửi trực tiếp tin nhắn này đến ai đó trong chế đô riêng tư. Tin gửi sẽ xuất hiện trong mục "direct message": http://twitter.com/inbox
Ví dụ: d krissy want to pick a Jamba Juice for me while you're there?

* WHOIS username
Gọi Hồ sơ thông tin của bất kỳ người dùng công cộng nào trên Twitter.
Ví dụ: whois mangvn

* GET username
Gọi những cập nhật mới nhất được đăng bởi những người này.
Ví dụ: get goldman

* NUDGE username
nhắc một người bạn để họ cập nhật thông tin cho bạn.
Ví dụ: nudge mangvn

* FAV username
Đánh dấu yếu thích bản tin cuối cùng của một ai đó. Tin đánh dấu sẽ xuất hiện trong mục "favorites" http://twitter.com/favorites
Ví dụ: fav mangvn

* STATS
Lệnh này sẽ trả về số followers, số người bạn đã following, và thông tin cá nhân của bạn khai báo tại mục "bio" trong trang Setting/Account

* INVITE phone number
Hệ thống sẽ gửi tin nhắn SMS đến số điện thoại có trong lệnh này để mời họ tham gia Twitter. Trong đó phone number là số điệnt thoại tại 4 nước bốn nước Mỹ, Canada, Ấn Độ và Anh.
Ví dụ: Invite 415 555 1212

Khu vực 2: Hiển thị tất cả các tin nhắn của các thành viên mà bạn theo dõi (Following)

Khu vực 3: Thông tin của bạn. Bao gồm:

Following: Những người bạn đạng theo dõi (còn gọi là "theo đuôi")
Followers: Những người đang theo dõi bạn.
updates: Số lần cập nhật của bạn (Bao gồm cả thao tác nhắn tin và các cập nhật khác của hệ thống).

Dưới đó là các menu chức năng:

Home: Trang chủ.
@mangvn: Những bài viết gửi cho bạn trong chế độ công cộng.
Direct message: tin nhắn gửi trực tiếp cho bạn ở chế độ riêng tư.
favorites: mục bạn đã đánh dấu yêu thích.

Khu vực 4: Menu gồm các mục:

Home: Trang chủ. Tại đây bạn sẽ thấy tất cả các tin nhắn của các thành viên mà bạn theo dõi (Following)
Profile: Trang cá nhân của bạn. Hiển thị tất cả tin nhắn và hoạt động của bạn.
Find People: Để mời và kết nối mọi người vào Twitter của mình bạn vào Find people. Tại đây có 4 tab : Find on Twitter, Find on orther networks, invite by email và Suggested Users. Tại 'Find on orther networks' bạn có thể đăng nhập với tài khoản mail của mình và dò xem có ai đó trong mạng Twitter hay không. Nếu muốn mời ai đó thì hãy gửi lời mời cho họ.
Settings: Cài đặt
Help: Hướng dẫn sử dụng
Sign out (thoát).

Cách cài đặt tài khoản của mình trên Twitter

Để cài đặt Twitter của mình bạn vào Settings. Tại đây có 6 mục chính, nếu muốn điều chỉnh bạn hãy vào mục tương ứng
Hướng dẫn đăng ký sử dụng tài khoản Twitter tốt nhất

  • Account : Thông tin tài khoản. Tại đây bạn có thể thay đôi thông tin của bạn.
Các mục trong bảng Account.
Lưu ý: Dưới mục More Info URL, có link (You can also add Twitter to your site here) tại đây bạn có thể thực hiện các bước để chèn Twitter lên các blog hoặc Website bạn đang sử dụng.
  • Password :Mật khẩu của bạn
  • Devices: Update Twitter từ điện thoại di động, ứng dụng này chưa hỗ trợ ở Việt Nam (mặc dù vẫn có thể thực hiện xác minh số ddienj thoại).
  • Notices: Các thiết lập nhằm gửi thông báo đến Email khi có người kết nối với bạn.
  • Pictures: Up ảnh đại diện.
  • Design : Nếu bạn muốn thay đổi ảnh nền cho mình hãy vào đây (đặc biệt: bạn có thể tự tạo ảnh riêng cho mình).
  • Connections: Kết nối và theo dõi những ứng dụng của Twitter.
Những thắc mắc về Twitter hãy để lại comment , SEO in 24h sẽ trả lời cho bạn. Cám ơn
Thắc mắc thường gặp khi đăng ký và sử dụng Twitter:
Twitter bị chặn đăng ký sử dụng ở VN
Giài quyết:
Mạng xã hội twitter hiện nay đã khóa IP việt nam giống như Facebook, bạn mở biểu tượng NetworkConnections > Local Area Connection chọn Properties > chọn Internet Protocol [TCP/IP] chọn Properties > chọn Use the following DNS server addresses nhập vào khung Preferred DNS Server là 8 8 8 8 Tiếp tục gõ nhập vào khung Alternate DNS Server8 8 4 4 rồi nhấn nút OK
Twitter có sử dụng tiếng việt không ?
Hiện nay Twitter không có phiên bản tiếng việt, nhưng để giúp cho bạn đăng kí , sử dụng nhanh vào hiệu quả bạn nên dùng các công cụ hỗ trợ trình duyệt để dịch từ tiếng anh sang tiếng Việt nhé .
Nếu bạn dùng google Chrome 
Hướng dẫn đăng ký sử dụng tài khoản Twitter tốt nhất

Bạn vào mục cài đặt có biểu tượng cái mỏ lết và chọn mục ngôn ngữ và thiết lập ngôn ngữ muốn chuyển từ ngôn này đến ngôn ngữ khác .
Nếu bạn dùng firefox:
B1: cài đặt addon TranslateMenu : https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/translatemenu/
B2: Vào trang bạn muốn thay đổi ngôn ngữ và nhấp chuột phải vào và chọn Translate target page.
Hướng dẫn đăng ký sử dụng tài khoản Twitter tốt nhất

Nếu bạn chỉ muốn dịch một đoạn nhỏ trong nội dung lớn đó thì bạn tô đen nội dung đó và nhấp chuột phải chon mục có nội dung đó

Hướng dẫn đăng ký sử dụng tài khoản Twitter tốt nhất

Ebook seo

 The Art of SEO
If your company is going to succeed in the web economy, optimizing your site for search engine visibility is essential. In this book, four of the most noted experts in the field of search engine optimization (SEO) provide you with proven guidelines and cutting-edge techniques for planning and executing a comprehensive SEO strategy. The authors clearly explain SEO fundamentals, while correcting many common misconceptions. How can you make it easier for people to find your website? And how can you convert casual visitors into active users? SEO Warrior shows you how it's done through a collection of tried and true techniques, hacks, and best practices. Learn the nuts and bolts of SEO theory, the importance of keyword strategy, and how to avoid and remedy search engine traps. This book serves as a tutorial, and as a reference guide for implementing effective SEO techniques. This in-depth Bible delivers the holy grail of online marketing: how to influence search engine results to drive online shoppers to specific Web sites; the process is called search engine optimization (SEO) and it is a hot topic. One-stop resource offers readers what they need to plan and implement a successful SEO program, including useful tips on finding the shortest routes to success, strategy suggestions, and sidebars with more information and additional resources. Features interviews with executives from top search companies, plus appendices on creating successful listings with Google, MSN, Yahoo!, and others.
Whether promoting yourself, your business, or your hobbies and interest, you want your website or blog to appear near the top when your customers search. Search engine optimization, or SEO, is increasingly essential to businesses. This full-color, step-by-step guide demonstrates key SEO concepts and practices in an easy-to-follow visual format. Learn how to set up your website and what to implement to help your business or product make a great showing in search results. Learn how to create a search engine-optimized Drupal website. Packed full of tips to help you develop an appropriate SEO strategy. Discover the right configurations and extensions for SEO purposes. Gain an understanding of how the search engines function. Configure your Drupal site to be search engine friendly. The top extensions to enhance your Drupal sites search engine optimization. What the most important factors to track with Google Analytics are. ebook seo vietmoz 2013