Những lỗi thường gặp khi tối ưu onpage cho website
Kiến thức seo chuyên nghiệp thì ai cũng có thể học một cách nhanh chóng, nhưng tại sao trong rất nhiều dân seo vẫn không thành công trong chiến thuật seo của mình trong việc tối ưu hóa onpage (tối ưu hóa bên trong website). Vì họ mắc những lỗi thường gặp khi tối ưu onpage cho website khách hàng là :
- Tối ưu quá đà
- Nhòi nhét từ khóa
- Trùng lặp nội dung
- Sao chép nội dung mẫu
- Tạo ra 2 nội dung khác nhau, một cho google, một cho người dùng
1.Tối ưu quá đà
Tối ưu onpage quá đà là sử dụng quá nhiều kỹ thuật SEO trên
trang, kết quả là thứ hạng không thấy đâu, có khi lại bị google phạt.
Checklist mà google sử dụng để đánh giá xem một
trang web có tối ưu quá đà hay không ? Hình phạt sẽ được áp dụng khi trang web
vi phạm một vài trong số những điều dưới đây:- Sử dụng quá nhiều từ khóa trong title
- Sử dụng quá nhiều từ khóa trong bài viết
- Sử dụng quá nhiều từ khóa trong địa chỉ URL
2.Trùng lặp nội dung
Tuyệt đối tránh việc trùng lặp nội dung giữa các
trang web trên website của bạn cũng như với các trang web bên ngoài. Việc này
sẽ làm cho nội dung của bạn bị giảm giá trị, và gây ra nhầm lẫn cho người dùng
lẫn máy tìm kiếm
Khi công cụ tìm kiếm nhìn thấy nội dung trùng lặp, nó sẽ ưu tiên nội
dung từ các website uy tín trong khi các website kém uy tín hơn sẽ phải xếp
sau.
3.Sao chép nội dung mẫu.
Bạn có một shop bán điện thoại di động online. Bạn sẽ
nhận thông tin mô tả về sản phẩm từ đâu? Chắc chắn là từ nhà sản xuất .Thực tế có rất nhiều người cũng
kinh doanh như bạn và họ lấy thông tin mô tả sản
phẩm từ nhà sản xuất để đưa lên website thay vì tự viết nội dung của riêng
mình. Việc này vô tình sẽ tạo ra những nội dung trùng lặp. Nếu nội dung của bạn
cũng giống họ, lý do gì Google xếp website của bạn cao hơn những người khác.
Để có thứ hạng tốt, đoạn miêu tả sản phẩm của bạn phải thật
sự độc đáo, có nghĩa là mọi thứ trong nội dung của bạn: từ đoạn miêu
tả đến đặc tính kỹ thuật sản phẩm cần phải được viết lại để trở nên hoàn toàn
độc đáo.
Google thừa khả năng để biết một nội dung do ai viết ra, và
sẽ cho những nội dung đó thứ hạng cao hơn các nội dung đi sao chép. Tuy nhiên
có một ngoại lệ khi các website sao chép có độ uy tín cao hơn (PR cao hơn),
chúng đôi khi được xếp trên website của bạn
Tối ưu nội dung sẽ giúp bạn có thứ hạng tốt, điều đó không
phải bàn cãi. Tối ưu nội dung bao gồm việc lập lại từ khóa, bôi đậm in nghiêng,
gạch chân từ khóa, và sử dụng các biến thể từ khóa. Tuy nhiên, chèn quá nhiều
từ khóa sẽ khiến cho bài viết của bạn mất tính tự nhiên, gây cảm giác khó chịu
cho người đọc
Người dùng sẽ chỉ truy cập những trang web này một lần và
thời gian họ ở trên website này cũng rất ngắn. Đây cũng là một yếu tố để tính
thứ hạng cho website. Vì thế những website dạng này sẽ dần mất thứ hạng. Ví vậy
thay vì viết nội dung xoay quanh từ khóa, hãy viết nội dung hướng tới người
dùng.
4.Tạo ra 2 phiên bản của cùng 1 trang web, một cho google ,
một cho người dùng
Chủ website tạo ra 2 nội dung cho một trang web, một nội dung cho google, một nội dung
cho người dùng .Phiên bản cho google sẽ là phiên bản được tối ưu từ khóa ( ví
dụ nhồi nhét từ khóa), trong khi phiên bản cho người dùng đơn giản hơn, nội
dung tốt hơn, mang lại trải nghiệm tốt hơn . Việc này vi phạm quy định của
google và nếu bị phát hiện, bạn chắc chắn sẽ bị phạt .
5.Các lỗi tối ưu onpage khác
Kỹ thuật ẩn chữ bằng nhiều cách :
- Nhồi nhét từ khóa vào khu vực dưới cùng của trang web.
- Màu chữ trùng với màu nền (ví dụ chữ trắng trên nền trắng)
Bài viết nên đọc :